Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 06/01/2011

Trạng thái dao động

Sau hai cây nến đảo chiều Doji và Engulfing Bear, VNIndex chạm đường SMA 200 và đường Middle của Bollinger Bands – đường kháng cự và hỗ trợ mạnh trong quá khứ. Thanh khoản tiếp tục thấp so với trung bình một tháng qua, tâm lý lưỡng lự của bên mua và bên bán tiếp tục đè nặng thị trường. VNIndex tiến sát về vùng điều chỉnh cũ.


Tín hiệu các chỉ báo kỹ thuật:


ADX tiếp tục đi ngang, MACD và Stochastic Oscillator tiếp tục giảm, còn RSI và Momentum đều dao động quanh mức đường biên giữa. Cho thấy tâm lý của nhà đầu tư cũng phản ánh rõ trong các chỉ báo kỹ thuật. Bollinger Bands co thắt mạnh cho nên một vài phiên sắp tới sẽ xác định xu hướng của VNIndex.

Dự báo:
Chúng tôi cho rằng thị trường phụ thuộc rất nhiều vào vai trò hỗ trợ của SMA 200 khi VNIndex đã vượt qua được (vào ngày 31/12/2010) với thanh khoản thấp cho nên việc Breakout này không hoàn toàn chắc chắn. Chúng tôi xin đưa ra kịch bản ngắn hạn sắp tới như sau:
- Nếu SMA 200 đóng tốt vai trò hỗ trợ của mình (SMA 5 cắt SMA 200) thì lúc này các nhà đầu tư lúc này nên giữ nguyên hoặc có thể mua thêm vào khi có dấu hiệu Breakout mạnh mức 485.
- Nếu trường hợp VNIndex rới xuyên xuống đường SMA 200 thì VNIndex sẽ bước vào vùng điều chỉnh cũ 470 – 480, cho nên lúc này các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến