Phân tích kỹ thuật tuần 10 – 14/01/2011



Tuần giao dịch vừa qua VN-Index điều chỉnh trong vùng 480 – 485 với sự hỗ trợ mạnh của đường SMA 200. Mở cửa đầu tuần VN-Index vượt lên đường SMA 200, tạo ra hai cây nến đảo chiều Doji và Engulfing Bear trong giữa tuần và kết thúc tuần với tín hiệu xu hướng tích cực SMA 20 (đường Middle của Bollinger Bands) cắt SMA 200. Tuy nhiên, trong tuần vừa qua thanh khoản luôn suy giảm và vẫn thấp hơn so với trung bình một tháng qua. Chỉ báo ADX luôn đi ngang trong một tuần qua và đường Bollinger Bands tiếp tục co thắt mạnh, điều này cho thấy tâm lý của bên bán và bên mua vẫn e dè, xu hướng thị trường vẫn chưa xác định.

Chúng tôi cho rằng trong tuần tới việc test ngưỡng kháng cự 485 là vấn đề trọng tâm cho việc xác định xu hướng sắp tới, việc vượt qua ngưỡng này là vô cùng khó khăn khi mà thanh khoản luôn suy giảm. Do đó, chúng tôi xin đưa ra ba kịch bản cho tuần sau:

-          Kịch bản 1 (xác suất 65%): Thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vùng 480 – 485 khi mà thanh khoản tiếp tục giảm sút, việc vượt qua ngưỡng 485 là điều rất khó. Cho nên các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường, quan sát dấu hiệu mua vào rõ ràng của các mã nằm trong danh mục.
-          Kịch bản 2 (xác suất 30%): Việc Breakout chắc chắn sẽ xảy ra khi mà thanh khoản gia tăng và ADX tăng vượt trên ngưỡng 20. Các nhà đầu tư có thể mua vào những cổ phiếu có cơ bản tốt nhằm đảm bảo thanh khoản với tín hiệu giao cắt của các chỉ báo ngắn hạn.
-          Kịch bản 3 (xác suất 5%): Xu hướng giảm có thể xảy ra và xuyên thủng đường SMA 200, VN-Index tiếp tục điều chỉnh trung hạn trong vùng 470 – 480.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến