Tín hiệu kỹ thuật 12/01/2011

Trạng thái dao động

Kết thúc phiên giao dịch 12/01/2011, VNIndex đóng cửa tại mức 478.45 điểm, tiếp tục dao động trong biên độ hẹp đúng như kịch bản điều chỉnh vùng 470 – 480, nhưng thanh khoản giảm khi mà khối lượng giao dịch chỉ tập trung trong phiên giao dịch thỏa thuận và vẫn thấp hơn trung bình một tháng qua. VNIndex chạm đường SMA 200 và đường Middle của Bollinger Bands.


Đồ thị VNIndex ngày


Đồ thị VNIndex tuần

Tín hiệu các chỉ báo kỹ thuật:


ADX tiếp tục giảm cho thấy xu hướng hiện tại thị trường đang yếu dần, tuy nhiên đây vẫn chưa được xem là đáy của ADX. Stochastic Oscillator cho dấu hiệu đảo chiều tăng từ vùng quá bán, nhưng dấu hiệu này hoàn toàn không có ỹ nghĩa. Chỉ báo xu hướng MACD tiếp tục giảm cho thấy vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu phục hồi ngắn hạn.

Dự báo:
Chúng tôi cho rằng trong thời gian sắp tới VNIndex sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vùng 470 – 480. Quan sát đồ thị tuần thì VNIndex vẫn bám sát đường Trend giảm điểm ngắn hạn, cho nên có thể trong hai tuần nữa sẽ là thời điểm quyết định xu hướng rõ ràng của VNIndex. Sẽ là tích cực khi thanh khoản gia tăng tại thời điểm chạm Trend và là rất rủi ro khi thanh khoản giảm sút như hiện nay. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên đứng ngoài thị trường và giải ngân thận trọng tại mức hỗ trợ 470, bảo đảm tỷ lệ tiền mặt ở mức an toàn, hạn chế sử dụng đòn bẩy và lướt sóng ngắn hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến