Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 10/01/2011

Trạng thái dao động

Phiên đầu tuần VNIndex tiếp tục điều chỉnh trong vùng 480 – 485, với sự hỗ trợ mạnh của đường SMA 200. Thanh khoản có phần cải thiện tuy nhiên vẫn thấp so với trung bình một tháng qua.


Tín hiệu các chỉ báo kỹ thuật:


Các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu điều chỉnh, riêng chỉ báo Stochastic Oscillator tiến xuống vùng Oversold – đây là tín hiệu khá tích cực để xuất hiện dấu hiệu mua vào trong ngắn hạn, chỉ báo ADX vẫn báo hiệu thị trường hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng.

Dự báo:
Hiện tại thị trường vẫn đang nằm trong kịch bản 1 (Theo bài phân tích kịch bản tuần của VNIndex) và ngưỡng 485 (mức 50% của Fibonacci Retracement) vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh nhất, nếu không được sự ủng hộ mạnh của khối lượng thì việc xuyên thủng ngưỡng này là rất khó xảy ra. Tuy VNIndex vẫn chưa có dấu hiệu giảm và xuyên thủng SMA 200 rõ ràng, nhưng quan sát cây nến thì nguy cơ rất rủi ro cho những người đang nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng lớn và cơ hội cho những nhà đầu tư đã có một ít hoặc chưa có để giải ngân. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường theo kịch bản 1 mà chúng tôi đã khuyến nghị, tránh lướt sóng và giải ngân các cổ phiếu kém thanh khoản.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến