Goldman Sachs dự báo vàng sẽ sinh lời nhiều nhất trong năm 2011

(nguồn ATPVietnam)
Tập đoàn Goldman Sachs nhận định các kim loại quý có khả năng sẽ sinh lời cao nhất trong số các loại hàng hoá, và mặt hàng gia cầm sinh lời kém nhất. Dự báo giá vàng sẽ chạm mức cao 1.690 USD/ounce trong vòng 12 tháng tới và có thể chạm đỉnh trong năm sau đó.
Trong một báo cáo ngày hôm qua, các nhà phân tích thuộc Goldman nhận định trong năm tới giá vàng sẽ tăng đến 28%, và giá gia cầm tăng 4%. Các nhà phân tích tăng dự báo về chỉ số GSCI của S&P từ 16% lên 18%, chủ yếu là do những thay đổi về dự báo trong lĩnh vực nông nghiệp.
Báo cáo của Goldman cũng nhận định “nhu cầu quá yếu của Mỹ trong vòng 2 năm qua đã giúp Trung Quốc tăng trưởng liên lục trong lĩnh vực nguyên liệu và không có đối thủ cạnh tranh. Xu hướng này có thể sẽ thay đổi trong năm 2011 khi nhu cầu của Mỹ mạnh lên, vượt Trung Quốc, tiêu thụ khối lượng hàng hoá khổng lồ cao hơn thời kỳ trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế”.
Tháng trước, trong một báo cáo Barclays Capital nhận định các tài sản hàng hoá đang được quản lý đã tăng 19 tỉ, chạm mức kỉ lục 340 tỉ USD trong tháng 10, nhờ các nhu cầu đầu tư có liên quan đến chỉ số tăng vọt. Năm nay, giá vàng đã tăng đến 27%, hướng tới 10 năm liên tục tăng giá. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm các tài sản đóng băng (hard asset) để bảo toàn giá trị tài sản trong bối cảnh các ngân hàng trung ương theo chân FED bơm hơn 2.000 tỉ USD vào hệ thống tài chính thế giới.
Nhận định về tình hình thị trường năm 2011, các nhà phân tích của Goldman cho rằng “môi trường lãi suất thấp vẫn tiếp tục được duy trì trong năm 2011, đặc biệt trong bối cảnh chính phủ Mỹ tiếp tục các biện pháp nới lỏng thanh khoản. Hướng tới năm 2012, chúng ta nhận thấy giá vàng hiện nay vẫn sẽ tiếp tục đà tăng và nên đổ tiền đầu tư, nhưng không nên đầu tư dài hạn vào vàng”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến