Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 29/12/2010

Trạng thái dao động giá:

Kết thúc phiên giao dịch 29/12/2010, VNIndex đóng cửa tại mức 478.75 điểm với thanh khoản thấp hơn trong vòng một tháng. Sau khi tạo mẫu hình nến đảo chiều Engulfing Bull (ngày 28/12/2010), VNIndex đã tạo ra cây nến giảm điểm với mức giá đóng cửa gần bằng với giá đóng cửa của cây nến tăng điểm trong phiên trước của mẫu hình. Theo quan sát mẫu hình nến, sau mỗi lần xuất hiện mẫu hình Engulfing Bull thì xuất hiện một khoảng trống tăng giá (Rising Window hay còn gọi là Gap up). Hiện tượng này đã xảy ra nhiều lần và cũng đã diễn ra vào thời điểm cuối tháng 12/2009.


Tín hiệu các chỉ báo kỹ thuật:


Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho dấu hiệu tiêu cực, riêng Stochastic Oscillator lại cho dấu hiệu tăng. MACD có dấu hiệu “hãm phanh” trên đà lao dốc. Bollinger Bands tiếp tục co thát với khoảng cách của hai dãi ngày càng thu hẹp.

Dự báo:
Với những quan sát về mẫu hình nến, chúng tôi cho rằng trong tuần này sẽ là thời điểm xuất hiện khoảng trống tăng giá với sự hỗ trợ mạnh của thanh khoản. Việc tạo khoảng trống tăng giá sẽ là dấu hiệu hỗ trợ mạnh cho đợt tăng giá trong trung và dài hạn. Do đó, các nhà đầu tư có thể giữ nguyên và gia tăng mua vào những cổ phiếu có thanh khoản cao. Tuy nhiên đường kháng cự khá mạnh SMA 200 là điều mà các nhà đầu tư cần quan tâm và vẫn nên chuẩn bị những công cụ Cut Loss cho riêng mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến