Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 27/12/2010

Trạng thái dao động

Kết thúc phiên 27/12/2010, VNIndex mở cửa với tâm lý dè dặt, chỉ tăng nhẹ 0.06%, với mức thanh khoản thấp kể từ đầu tháng đến nay. VNIndex tiếp tục đi ngang trong giai đoạn điều chỉnh, đường Middle của Bollinger Bands và mức 470 vẫn đóng vai trò hỗ trợ tốt.


Tín hiệu các chỉ báo kỹ thuật:



Các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu tiêu cực, trong chỉ báo RSI (14) đi ngang, ADX giảm và chạm đường đường biên 20. Stochastic Oscillator giảm và tiến sát dưới vùng Oversold. Bollinger Bands tiếp tục co thắt, nhưng kết thúc phiên hôm nay theo đồ thị tuần thì Bollinger Bands đã có dấu hiệu mở rộng, đây cũng là tín hiệu khá tích cực báo hiệu kết thúc giai đoạn điều chỉnh.

Dự báo:
Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường điều chỉnh trong xu hướng ngắn hạn và tăng trong trung và dài hạn. Riêng trong ngắn hạn, việc hỗ trợ của đường Middle của Bollinger Bands là rất quan trọng, nếu đường hỗ trợ này bị phá vỡ thì VNIndex sẽ xác lập vùng điều chỉnh mới (vùng 38.2% - 50% của Fibonacci Retracement) và giai đoạn điều chỉnh có thể sẽ kéo dài. Do đó, các nhà đầu tư phải thật kiên nhẫn để có thể xem xét giải ngân ở vùng giá rẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến