Phân tích kỹ thuật VNIndex tuần 27 – 31/12/2010




Trong tuần vừa qua, VN-Index tiếp tục giai đoạn điều chỉnh đi ngang, liên tục xuất hiện những cây nến đỏ, trong khi đó chỉ có một cây nên xanh tăng điểm mạnh lắp đầy khoảng trống giá trong đầu tuần trước. Kết thúc tuần VN-Index chạm đường Middle của Bollinger Bands và đường EMA 200, cho nên theo chúng tôi đây là ngưỡng tâm điểm đáng chú ý cho tuần sau.

Theo phân tích các chỉ báo kỹ thuật, đặc biệt đáng lưu ý là xu hướng giảm của MACD Histogram và Stochastic Oscillator. Bollinger Bands tiếp tục co thắt.

Việc khối lượng giảm trong tuần vừa qua, chúng tôi cho rằng là không đáng lo ngại, vì đây cũng là dấu hiệu trong giai đoạn thị trường điều chỉnh.

Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường tiếp tục điều chỉnh với kịch bản cho tuần sau:
-          Nếu đường Middle của Bollinger Bands vẫn đảm bảo vai trò hỗ trợ tốt cho VN-Index thì VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vùng giá 470 – 485 (với đường hỗ trợ Middle của Bollinger Bands và đường kháng cự SMA 200).
-          Nếu đường giá xuyên thủng xuống dưới đường Middle của Bollinger Bands thì VN-Index sẽ điều chỉnh trong vùng giá 458 – 468 (tức vùng 38.2% - 50% của Fibonacci Retracement).

Diễn biến hiện tại vẫn chưa thay đổi kịch bản trung và dài hạn của chúng tôi đã đưa ra từ tuần trước. Do đó, chúng tôi tiếp tục giữ nguyên kịch bản này:
Đối với kịch bản tích cực:
-          Theo lý thuyết sóng Elliot, chúng tôi cho rằng thị trường đang nằm trong bước sóng 3 và mức giá mục tiêu kết thúc bước sóng 3 tại mức 530 (tức mức 161.8% Fibonacci Projection) sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 500. Phân tích các chỉ báo kỹ thuật của đồ thị tuần, chúng tôi cho rằng xác suất thành công của mô hình sóng Elliot xảy ra là 60%.
-          Theo phân tích mẫu hình, chúng tôi cho rằng VNIndex đang hình thành mẫu hình Double Bottom (mẫu hình hai đáy) với xác suất xảy ra mẫu hình là 40% (dựa theo diễn biến của khối lượng) ở mức 515.
Đối với kịch bản xấu:
Sẽ là rất xấu khi mà VNIndex xuyên thủng dưới mức 465, đây là vùng mà các nhà đầu tư kể ngắn, trung và dài hạn đều phải thực hiện công cụ Cut loss.

Nhận xét

  1. Quá pro!Rất mong thị trường sẽ diễn ra như vậy. Cố lên pác Minh ơi!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến