TTCK 24/04/2013: Nhóm cổ phiếu Midcap có thể chịu áp lực bán mạnh


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường có diễn biến trái chiều với khối lượng giao dịch sụt giảm, chỉ số VN-Index chịu áp lực bán trong phiên ATC ở nhóm cổ phiếu Bluechips và giảm nhẹ so với phiên trước, còn chỉ số HNX-Index tăng nhẹ và xuất hiện mẫu hình nến Spinning Tops cho thấy trạng thái cân bằng giữa bên mua và bên bán.
Nhóm chỉ báo xung lượng ngắn hạn tiếp tục phục hồi nhẹ từ vùng quá bán, nhưng lực mua ở các vùng giá thấp có dấu hiệu suy yếu trong phiên hôm nay. Chỉ báo ADX của chỉ số VN-Index tiếp tục đi ngang cho thấy trạng thái xu hướng vẫn còn rất yếu, còn chỉ báo ADX của chỉ số HNX-Index vẫn duy trì đà tăng cho thấy xu hướng giảm vẫn thể hiện rõ ràng.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi vẫn giữ quan điểm nhịp hồi ngắn kèm khối lượng thấp vẫn có thể duy trì trong hai phiên tới, nhưng đây chỉ là nhịp hồi để củng cố cho xu hướng giảm chính sắp tới. Quan sát nhóm cổ phiếu Midcap, đồ thị giá ở nhóm cổ phiếu này đang tiến gần vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn cho nên khả năng lực bán có thể sẽ gia tăng trong phiên ngày mai. Do đó, nếu nhà đầu tư nào vẫn đang nắm giữ thì nên cân nhắc bán ra trong các nhịp hồi sắp tới và chúng tôi vẫn đặt vị thế mua ở các nhịp giảm sâu hơn tại các mức hỗ trợ mạnh 445 của chỉ số VN-Index và 55.0 của chỉ số HNX-Index.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Chúng tôi vẫn bảo lưu xu hướng giảm trong trung hạn cho nên các nhà đầu tư vẫn không nên tham gia thị trường trong giai đoạn này. Chúng tôi vẫn đợi cơ hội giảm sâu để có thể mở lại vị thế mua mới. Trong trường hợp các nhà đầu tư vẫn còn đang nắm giữ thì nên dừng trạng thái bán ra và chờ cơ hội tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong quý 2/2013.

Bản tin PTKT của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến