TTCK 22/04/2013: Nhiều mã cổ phiếu xuất hiện trạng thái quá bán


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số tiếp tục xu hướng giảm với khối lượng duy trì ở mức thấp, chỉ số VN-Index giảm về mức thấp nhất trong phiên 16/04/2013 và chỉ số HNX-Index giảm mạnh về gần mức thấp nhất trong phiên cho thấy áp lực bán tăng dần về gần cuối phiên khi lực cầu không có dấu hiệu cải thiện tích cực.
Hầu hết các mã cổ phiếu Penny đều rơi vào trạng thái quá bán như hai chỉ số thị trường. Đặc biệt đồ thị giá của chỉ số HNX-Index giao dịch ngoài dãi dưới của Bollinger Bands trong 3 phiên liên tiếp cho thấy nhiều khá năng nhịp hồi có thể sớm trở lại trong phiên ngày mai để củng cố cho xu hướng giảm sắp tới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Hai chỉ số giao dịch ngoài dãi Bollinger Bands, đặc biệt đồ thị giá của chỉ số HNX-Index giảm 3 phiên liên tiếp ở ngoài dãi Bollinger Bands. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy hầu hết các mã cổ phiếu Penny đều có trạng thái quá bán ở nhóm chỉ báo xung lượng. Do đó, nhịp phục hồi có thể sẽ diễn ra trong phiên ngày mai và những phiên kế tiếp để củng cố cho xu hướng giảm sắp tới. Hiện nay, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng giảm trong ngắn và trung hạn với mức mục tiêu hướng về vùng 445 của chỉ số VN-Index và 55.5 của chỉ số HNX-Index, cho nên nhịp phục hồi trong những phiên tới là cơ hội để các nhà đầu tư cân nhắc thoát hết các trạng thái nắm giữ và chờ cơ hội mua trong vùng giá hỗ trợ mới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Chúng tôi vẫn bảo lưu xu hướng giảm trong trung hạn cho nên các nhà đầu tư vẫn không nên tham gia thị trường trong giai đoạn này. Chúng tôi vẫn đợi cơ hội giảm sâu để có thể mở lại vị thế mua mới. Trong trường hợp các nhà đầu tư vẫn còn đang nắm giữ thì nên dừng trạng thái bán ra và chờ cơ hội tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong quý 2/2013.

Bản tin PTKT của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến