TTCK 23/04/2013: Thị trường vẫn có thể hồi nhẹ với thanh khoản thấp


Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật với khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước cho thấy đây chỉ là nhịp hồi củng cố cho xu hướng giảm chính sắp tới. Mặc dù mức phục hồi chưa mạnh nhưng cũng đã kiềm chế lực bán trong những ngày qua. Độ rộng thị trường cũng đã được cải thiện, số lượng mã cổ phiếu Penny cũng đã có mức phục hồi nhẹ sau trạng thái quá bán trong phiên hôm qua như cảnh báo của chúng tôi.
Các chỉ báo xung lượng phục hồi nhẹ, đồ thị giá cũng có xu hướng phục hồi vào bên trong dãi Bollinger Bands.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Thị trường vẫn có thể hồi phục nhẹ kèm khối lượng thấp trong phiên ngày mai. Nhưng chúng tôi đánh giá đây vẫn chỉ là nhịp hồi để củng cố cho xu hướng giảm sắp tới và vùng hỗ trợ mạnh cho hai chỉ số lần lượt là 445 của chỉ số VN-Index và 55.0 của chỉ số HNX-Index. Theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi vẫn đánh giá nhịp hồi này có thể duy trì đến cuối tuần, nhưng lực bán vẫn còn rất lớn và có thể đến từ khối ngoại trong các phiên cuối tuần. Do đó, các nhà đầu tư vẫn còn trạng thái nắm giữ thì nên cân nhắc bán dần ra trong các nhịp hồi sắp tới và chờ vị thế mua tại các mức hỗ trợ thấp hơn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):
Chúng tôi vẫn bảo lưu xu hướng giảm trong trung hạn cho nên các nhà đầu tư vẫn không nên tham gia thị trường trong giai đoạn này. Chúng tôi vẫn đợi cơ hội giảm sâu để có thể mở lại vị thế mua mới. Trong trường hợp các nhà đầu tư vẫn còn đang nắm giữ thì nên dừng trạng thái bán ra và chờ cơ hội tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong quý 2/2013.

Bản tin PTKT của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến