Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 03/11/2011

Hình: Chỉ số VN-Index
Hình: Chỉ số HNX-Index


Kết thúc phiên 03/11/2011, thị trường biến động nhẹ với khối lượng sụt giảm nhẹ so với phiên trước trên cả hai sàn. Chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,65 điểm lên mức 408,44 điểm với thanh khoản giảm nhẹ 12,1% so với phiên trước, còn chỉ số HNX-Index tiếp tục giảm điểm và đóng cửa ở mức 66,43 điểm với thanh khoản giảm tương đối mạnh 24,8% so với phiên trước. Khối ngoại hôm nay tiếp tục mua ròng trên sàn HoSE với 1,67 triệu cổ phiếu và bán ròng nhẹ trên HNX với 80,1 nghìn cổ phiếu. Nhiều cổ phiếu có vốn hóa lớn cung có mức biến động nhẹ trên HoSE và việc giảm mạnh của mã cổ phiếu ACB là nguyên nhân chủ yếu kéo chỉ số HNX-Index giảm điểm. 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số đều xuất hiện mẫu hình nến Spinning Tops cho thấy tâm lý lưỡng lự của bên mua và bên bán. Đồng thời cả hai chỉ số cũng tiến gần đến các mức hỗ trợ ngắn (minh họa trong hình vẽ) cho nên nhiều khả năng thị trường sẽ phục hồi nhẹ 4 – 6% tại mức này trong những phiên giao dịch tới. 

Do đó, chúng tôi cho rằng những phiên phục hồi này là cơ hội để các nhà đầu tư có thể thoát hàng, nhưng các chỉ báo của tôi cho thấy xu hướng thị trường còn đang rất yếu và đối mặt với ngưỡng kháng cự ngắn gây rủi ro T+ cho nên chưa phải là thời điểm mua vào đối với các nhà đầu tư mới tham gia thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến