Nhận định thị trường tuần giao dịch 31/10 - 04/11/2011

Trong tuần giao dịch cả hai chỉ số đều dao động trong biên độ hẹp, giao dịch của toàn thị trường yếu với lượng mã giảm vẫn áp đảo và khối lượng giao dịch có xu hướng đi ngang trong tuần. Đóng cửa phiên cuối tuần, hưởng ứng đà tẳng điểm của TTCK thế giới, cả hai chỉ số đồng loạt tăng mạnh với khối lượng giao dịch tăng đột biến. Trạng thái giao dịch toàn thị trường cũng tích cực hơn nhiều với 450 cổ phiếu tăng giá trong đó có 150 mã tăng trần.

Với việc đạt được thỏa thuận của các ngân hàng và lãnh đạo khối Euro Zone về việc các chủ nợ tư nhân sẽ giảm 50% nợ cho Hy Lạp và GDP của Mỹ tăng tới 2,5% đã giúp cho chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh mẽ. Đồng thời xóa đi tâm lý e ngại rủi ro kinh tế thế giới của các nhhaf đầu tư, thu hút dòng tiền vào TTCK.

Tính đến thơi điểm hiện tại thì dưới góc độ vĩ mô vẫn không có thông tin đặc biệt nào tác động mạnh đến thị trường. Tuy nhiên, với KQKD quý III đã phân hóa rõ nét diễn biến giao dịch của thị trường và tìn hình kinh tế trong nước vẫn chưa có nhiều sáng sủa đặc biệt những tháng cuối năm với rủi ro về lạm phát và tỷ giá tăng trở lại là rất cao.

Phân tích kỹ thuật VN-Index



Trong tuần giao dịch vừa qua, chỉ số VN-Index dao đông trong biên độ hẹp quanh đường hỗ trường Internal Tranedline và đường kháng cự SMA 20. Kết thúc phiên cuối tuần, VN-Index đã chính thức phá vỡ ngưỡng kháng cự SMA 20 và nằm trên mức 61,8% của Fibonacci.

Hầu hết các chỉ báo đều có xu hướng tăng tích cực. Đường DI- có xu hướng giảm và tiến sát đường DI+, đồng thời chỉ báo ADX giảm xuống dưới mức 30 cảnh báo xu hướng giảm chuẩn bị kết thúc.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ của đường Internal Trendline với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với tuần trước và hình thành cây nến tăng điểm tích cực. Do đó, có khả năng trong tuần tới, chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng nhẹ hoặc có xu hướng đi ngang.

Đà giảm sâu của VN-Index đã không còn, nhưng chỉ số VN-Index đang tiến sát đến ngưỡng cản ngắn hạn 423 – 430. Quan sát trong quá khứ để vượt qua ngưỡng cản này thì chỉ số VN-Index cần có phiên tăng giá mạnh với khoảng trống tăng giá hoặc thân nến dài.

Phân tích kỹ thuật HNX-Index

Chỉ số HNX-Index vẫn có xu hướng đi ngang trên vùng hỗ trợ được tạo ra bởi vùng đáy trước đó. Đồng thời hầu hết các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu tạo đáy. Do đó, chúng tôi cho rằng chỉ số HNX-Index đã hình thành mẫu hình hai đáy (mẫu hình W) với cây nến có thân nên trắng dài và mức giá mục tiêu của mẫu hình là 95 điểm.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể tích cực tham gia giải ngân ở mức giá hiện tại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến