Nhận định VN-Index tuần từ 18-22/07/2011


Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index tiếp tục có những phiên giao dịch trong biên độ hẹp sau khi có phiên thứ 2 giảm mạnh trong tuần (phiên ngày 12/07/2011). Theo quan sát đồ thị nến, VN-Index hình thành một mẫu hình nến Engulfing Bear – Đây là mẫu hình cảnh báo giảm điểm cho nên nhiều khả năng trong phiên giao dịch đầu tuần sẽ có thể là phiên giảm điểm mạnh. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp là yếu tố làm cho VN-Index giao dịch trong biên độ hẹp trong thời gian vừa qua.

Theo hệ thống các chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo xu hướng MACD giảm và chỉ báo ADX tăng mạnh cho thấy sức mạnh xu hướng giảm ngày càng mạnh. Qua việc quan sát hai chỉ báo động lượng RSI và Momentum, hai chỉ báo này trong thời gian vừa qua có những phiên tăng giảm nhẹ nhưng xu hướng chung là giảm; tín hiệu mua vào khi RSI, Momentum giảm sâu và RSI rơi ra ngoài vùng quá bán.

Theo phân tích Fibonacci, trong những phiên giao dịch đầu tuần VN-Index cần phải test lại ngưỡng hỗ trợ 38,2%, thông thường để phá vỡ ngưỡng hỗ trợ mạnh này thì VN-Index cần có phiên giảm điểm mạnh và có thể tạo ra một khoảng trống giảm giá. Với tín hiệu của mẫu hình nến như trên chúng tôi cho rằng khả năng thị trường có thể phá vỡ được ngưỡng này trong phiên đầu tuần và tiếp tục test ngưỡng hỗ trợ 23,6% (tức là vùng 400 điểm). Tuy nhiên, mức 23,6% (tức là vùng 400) vẫn chưa được xem là đáy của thị trường vì đây là mức hỗ trợ yếu trong Fibonacci. Do đó, các nhà đầu tư cần phải thận trọng khi thị trường rơi xuống mức này, cần xem xét tín hiệu xác lập hỗ trợ rõ ràng và sự chuyển biến tích cực về thanh khoản.

Những phiên điều chỉnh và giảm điểm trong giai đoạn tới là cơ hội để các nhà đầu tư trung và dài hạn xem xét những mã cổ phiếu tốt để giải ngân nhưng đây vẫn chưa được xem là cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến