Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 12/07/2011

Với diễn biến trái chiều trên cả hai sàn, đóng cửa phiên giao dịch thì VN-Index để mất 7,84 điểm (1,84%) xuống dưới ngưỡng 420 điểm, cụ thể VN-Index dừng ở mức 417,25 điểm; thanh khoản toàn phiên đạt 32,189 triệu đơn vị (trong đó có hơn 14 triệu đơn vị được GD thỏa thuận). Còn HNX-Index tăng được 0,34 điểm (0,47%) lên mức 72,28 điểm; khối lượng giao dịch đạt 24,33 triệu đơn vị (trong đó có 4,6 triệu đơn vị được GD thỏa thuận). Giá trị giao dịch tương ứng đạt 251,564 tỷ đồng.

Giá vàng trong nước lại vượt lên mốc 38,2 triệu đồng/lượng theo đà tăng giá vàng của thế giới cho thấy nhu cầu vàng gia tăng và việc gia tăng lo ngại rủi ro của các nhà đầu tư về nền kinh tế. Đồng thời trước những thông tin không mấy khả quan về CPI tháng 7 và việc tạo đỉnh của CPI vào quý 3 đã tác động không ít tiêu cực lên tâm lý của các nhà đầu tư. Tỷ giá vẫn ổn định trong những ngày qua, nhưng điều đáng lo ngại hiện nay đó là nhu cầu USD ngày càng tăng cao do chi phí lãi vay tiền đồng vẫn ở mức cao và việc áp trần lãi suất huy động USD, điều dẫn chứng như hiện nay có một số NHTM đã thỏa thuận mức lãi suất USD cao hơn trần quy định và lãi suất USD trên thị trường liên ngân hàng tăng lên. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đáng kể đến nền kinh tế với mục tiêu ổn định tỷ giá.

Với những thông tin vĩ mô đáng lo ngại trong thời gian tới sẽ tác động rất lớn đến tâm lý của các nhà đầu tư trên TTCK. Tôi xin điểm qua một số tín hiệu của thị trường trên phương diện PTKT, điều đáng mức trong phiên hôm nay là sự cải thiện của thanh khoản  trên cả hai sàn nhưng vẫn thấp hơn so với mức trung bình một tháng.

Đối với chỉ số VN-Index cắt vùng hỗ trợ 420 – 425, chỉ báo ADX tăng cho thấy sức mạnh xu hướng giảm đã được cải thiện và VN-Index cũng chạm dãi dưới của Bollinger Bands. Do đó, nếu trong phiên hôm nay được xem là phiên giảm điểm thì khả năng tạo một GapDown hoặc sẽ điều chỉnh tăng nhẹ để quay vào trong dãi Bollinger Bands. Nhưng xu hướng nhìn giảm vẫn chiếm ưu thế.

Đối với chỉ số HNX-Index vẫn nằm trong kênh xu hướng giảm và nằm dưới mức hỗ trợ 61,8% của Fibonacci (mức hỗ trợ tâm lý mạnh). Tuy nhiên với việc gia tăng điểm số cùng với sự cải thiện của khối lượng thì chúng ta cũng có thể kỳ vọng vào việc tạo đáy của HNX-Index.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến