Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 11/07/2011

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, trước những thông tin tốt xấu đan xen của tình hình kinh tế vĩ mô thì thị trường chưa có những biểu hiện rõ ràng nào, khiến nhà đầu tư mất phương hướng. Ngoài ra, việc chờ đợi tạo đỉnh của lạm phát và kỳ vọng lãi suất giảm cũng đã làm cho trạng thái tâm lý dè dặt vẫn đè nặng lên các nhà đầu tư.

Nguồn dòng tiền tham gia vào thị trường lúc này chủ yếu vẫn chỉ là dòng tiền đầu tư cá nhân, thiếu lực từ các quỹ đầu tư và tự doanh của các công ty chứng khoán đã làm cho thanh khoản của thị trường thấp. Theo số liệu của HSX, khối tự doanh của các công ty chứng khoán vẫn rất dè chừng với các biểu hiện nhất thời như vậy. Riêng tại HSX, nhóm tự doanh chỉ mua vào tổng cộng 3,69 tỷ đồng, trong khi bán ra 23,15 tỷ đồng ngày hôm đó.

Theo quan sát biểu đồ kỹ thuật, VN-Index và HNX-Index vẫn tiếp tục xu hướng giảm và nằm sát giữa đường hỗ trợ và đường kháng cự. Do đó, có thể nói cả hai chỉ số đang bị ép mạnh và khả năng xuất hiện xu hướng mới có thể diễn ra ở vài phiên tới trong tuần này. Đây được xem là động lực thúc đẩy Smart Money tham gia vào thị trường khi xu hướng đã có tín hiệu rõ ràng và giúp cải thiện thanh khoản của thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến