Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 23/06/2011

Phiên giao dịch hôm nay là một phiên giao dịch ảm đạm, chốt phiên thì VNindex để mất 4,88 điểm (1,11%), dừng ở mức 434,75 điểm. Thanh khoản toàn sàn giảm mạnh so với phiên trước khi chỉ có 19,97 triệu đơn vị được giao dịch. Giá trị giao dịch đạt 318,05 tỷ đồng. Khối ngoại giao dịch trầm lắng hơn, chủ yếu vẫn là ở những mã bluechips.

Còn tại sàn HNX, HNX-index để mất 1,15 điểm (1,51%) về mức 75,26 điểm. Số mã giảm giá chiếm áp đảo với 215 mã. Thanh khoản tại HNX hôm nay đạt 26,379 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch là 322,234 tỷ đồng. Khối ngoại sau khi mua ròng đầu phiên thì tính chung cả phiên họ đã bán ròng nhẹ.

Như đã đề cập trong phiên hôm qua, đấu thầu trái phiếu thành công với lãi suất khá thấp từ 12,1 – 12,4% đã phát đi một tín hiệu lạc quan. Ngoài ra, chúng ta còn đón nhận thông tin tích cực từ việc Bộ Tài chính đã trình lên Chính phủ phương án miễn, giảm thuế đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thu nhập cổ tức và đầu tư chứng khoán; đây được xem là gói kịch cầu tích cực giúp cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư chứng khoán vượt qua được thời kỳ với bối cảnh vĩ mô chưa ổn định trở lại.

Về mặt kỹ thuật thuần túy, các chỉ số kỹ thuật vẫn chưa được cải thiện đáng kể và không có xu hướng rõ ràng. Trong khi đó mối lo ngại lớn nhất đó là sự sụt giảm đáng kể của khối lượng giao dịch thấp nhất trong một tháng qua, hiện tượng tháo chạy và dòng tiền đứng yên này đã khiến cho các nhà đầu tư không khỏi lo ngại kịch bản DownTrend của thị trường. Do đó, thời điểm phá vỡ giai đoạn lình xình hiện tại là một trong những mối quan tâm của các nhà đầu tư và giai đoạn mới sẽ như thế nào. Tuy nhiên, trên góc độ là người đầu tư, việc giảm tỷ trọng cổ phiếu là cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến