Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 22/06/2011 - Xu hướng tiếp tục giằng co

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 22/06/2011, VN-Index đã để mất 3,11 điểm (0,7%), dừng ở mức 439,63 điểm. Khối lượng giao dịch toàn sàn giảm so với phiên trước khi chỉ đạt 24,93 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên giá trị giao dịch lại cao hơn với 647 tỷ đồng. Còn tại sàn HNX, HNX-Index giảm 0,64 điểm, thanh khoản toàn sàn đạt 38,2 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch là 468,598 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng nhẹ tại HNX hôm nay.

Ngày thứ tư trong tuần, giá vàng trong nước tiếp tục bám trụ mức 38 triệu đồng một lượng, xu hướng bán chốt lời của các nhà đầu tư vẫn tiếp tục. Đồng thời, USD cũng tiếp tục giảm xuống. Đây cũng có thể xem là tín hiệu khả quan cho TTCK khi mà những kênh đầu tư như vàng, USD, tiết kiệm không còn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nữa.

Thông tin vĩ mô đáng chú ý là NHNN đã bổ sung 3 tỷ USD cho dự trữ ngoại hối qua đó nâng dự trữ ngoại hối quốc gia sau một loạt biện pháp kết hối thời gian vừa qua. Tuy nhiên, cũng cần chú ý về động thái rút tiền của Chính phủ sẽ được thực hiện vào ngày 23 và 24/06, và nhiều khả năng đợt đấu giá này sẽ thành công khi mà các NHTM đang dồi dào tiền từ trái phiếu. Ngoài ra, các thông tin CPI từ các địa phương cho thấy khả năng CPI sẽ giảm tốc trong tháng 6 này, đây là tiền đề quan trọng cho việc giảm lãi suất và tác động tích cực tới TTCK.

Với dòng tiền dồi dào đổ vào TTCK khi mà các kênh đầu tư khác không còn hấp dẫn, đã giúp cho hai chỉ số không bị giảm sâu, dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ. Hiện vẫn không có thông tin quan trọng tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư cho nên lực mua và bán vẫn tiếp tục cân bằng, nhiều khả năng trong thời gian tới thị trường vẫn tiếp tục giằng co để chờ đợi những thông tin tích cực từ vĩ mô.

Về mặt kỹ thuật thuần túy, dao động trong biên độ hẹp hơn, sức mạnh xu hướng yếu, không rõ ràng trên cả hai sàn. Các chỉ báo động lượng vẫn tiếp tục cho những xu hướng không rõ ràng. Thanh khoản tiếp tục suy giảm, đây là điều đáng quan ngại và cho thấy việc vượt qua ngưỡng kháng cự hiện tại là rất khó khăn. Với những dấu hiệu không rõ xu hướng như hiện nay thì các nhà đầu tư nên thận trọng hơn và nên giảm tỷ trọng cổ phiếu của mình để tránh rủi ro thanh khoản của thị trường và khả năng “DownTrend” của thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến