Phân tích kỹ thuật VNIndex tuần 30/05 – 03/06/2011


Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index đã có ba phiên giảm điểm mạnh và sau đó là hai phiên tăng điểm rất ấn tượng vào cuối tuần với khối lượng giao dịch lớn. Trong phiên giao dịch cuối tuần VN-Index đã có phiên tăng điểm mạnh với việc tạo ra một khoảng trống tăng giá lớn và vượt lên mốc 400.

Hầu hết các chỉ báo động lượng có xu hướng tăng, trong đó xu hướng giảm của chỉ báo MACD có dấu hiệu hãm lại và khoảng cách giữa chỉ báo MACD và đường tín hiệu là rất lớn cho nên khả năng phục hồi kỹ thuật là rất lớn.

Trong hai phiên giao dịch cuối tuần vừa qua đã giúp cho VN-Index điều chỉnh quay vào trong dãi Bollinger Bands sau những phiên nằm liên tiếp ngoài dãi Bollinger Bands. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trong phiên ngày thứ 6 lại giảm đột ngột, giảm hơn 36% của phiên tăng điểm ngày thứ 5. Đồng thời, theo mô hình sức mạnh xu hướng, chúng tôi vẫn chưa thấy dấu hiệu VN-Index thoát khỏi giai đoạn giảm điểm. Do đó, SBBS cho rằng thị trường vẫn tiếp tục giai đoạn điều chỉnh trong những phiên tới với ngưỡng hỗ trợ mạnh  360 và ngưỡng kháng cự 420. Vì vậy, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì danh mục hiện tại của mình để bán ra ở những mức giá cao trong những phiên điều chỉnh. Nếu VN-Index thật sự thất bại khi vượt qua ngưỡng kháng cự 420 này thì các nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng đầu tư của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến