Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 21/02/2011



Trong phiên đầu tuần, chúng ta đã chứng kiến phiên giao dịch đầy sắc đỏ, hàng loạt Blue-chips đều giảm sàn, thanh khoản tăng đột biến trong đó lực cầu dò đáy tăng mạnh, đây là thông tin tích cực khi mà VN-Index đang nằm ở mức giá thấp trong thời điểm hiện nay. Dưới góc độ phân tích kỹ thuật thì VN-Index đã tạo ra khoảng trống giảm giá mạnh với thân nến giảm điểm dài, xuyên thủng vùng hỗ trợ mạnh 505 – 510 và tiến xuống và test vùng hỗ trợ tiếp theo 470 – 485 và việc đột biến về khối lượng thì việc tạo đáy của thị trường là hoàn toàn có ý nghĩa.

Hầu hết các chỉ báo đều rơi vào vùng Oversold cho thấy các cổ phiếu đều ở vùng giá thấp, tạo cơ hội mua vào ở những tín hiệu mua của các chỉ báo kỹ thuật. VN-Index chạm dãi dưới của Bollinger Bands, xác lập tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn.

Dự báo:
Các cổ phiếu đều rơi vào vùng giá an toàn, tuy nhiên chúng tôi cho rằng hiện tượng lực cầu dò đáy vẫn có thể tiếp tục duy trì trong một vài phiên tới, nhưng dấu hiệu điều chỉnh để quay vào trong dãi của Bollinger Bands là dấu hiệu khá chắc chắn xảy ra. Việc mua vào trong lúc này để test vùng hỗ trợ 470 – 485 là không quá rủi ro, cho nên Vietnambulls.com khuyến nghị các nhà đầu tư nên theo dõi thông tin tích cực từ vĩ mô để xem xét giá mua thấp. Vĩ mô sẽ là yếu tố hỗ trợ cho VN-Index trong thời gian tới, đặc biệt là khối ngoại. Về mặt gia tăng điểm số của VN-Index thì Blue-chips sẽ đóng vai trò quan trọng trong thời điểm này.

Kế hoạch Cut loss: VN-Index xuyên thủng vùng hỗ trợ 470 – 485.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến