Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 22/02/2011



Kết thúc phiên giao dịch thứ 3, VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm với cây nến đỏ rỗng và tạo ra khoảng trống giảm giá khá rộng, chạm ngưỡng 470. Đợt suy giảm lần này, nguyên nhân là do áp lực giải chấp, khối lượng vẫn tăng đột biến như phiên hôm qua là nhờ lực cầu bắt đáy mạnh hơn.

Hầu hết các chỉ báo kỹ thuật đều rơi vào vùng Oversold cho thấy các cổ phiếu đều có giá trị rẻ, có những cổ phiếu Penny cũng đã rơi xuống dưới mệnh giá. Riêng chỉ báo RSI(14) vẫn chưa rơi xuống vùng Oversold cho nên áp lực giảm điểm vẫn có thể còn. Tuy nhiên, hiện VN-Index đang nằm ngoài dãi Bollinger Bands cho nên áp lực điều chỉnh để quay vào trong dãi là rất lớn.

Hiện tại những mã Penny đã trở nên quá rẻ cho nên Penny không thể tiếp tục giảm, còn đối với Blue-Chips có khả năng sẽ tiếp tục giảm. Do đó, trong thời gian tới sự nâng đỡ thị trường của sóng Penny sẽ giúp cải thiện tình hình hiện tại của thị trường, nhưng áp lực giảm điểm của Blue-Chips vẫn lớn hơn. Vì vậy, những mã Penny dưới mệnh giá là những cơ hội cho các nhà đầu tư nhưng vẫn phải đảm bảo tính thanh khoản. Đối với Blue-Chips thì các nhà đầu tư vẫn nên theo dõi kỹ thị trường, yếu tố vĩ mô sẽ ảnh hưởng rất lớn.

Trong thời gian tới, VN-Index có thể điểu chính bật trở lại để quay vào trong dãi Bollinger Bands theo tín hiệu kỹ thuật. Việc giảm điểm của VN-Index sẽ tiếp tục diễn ra sau đợt điều chỉnh này, mức hỗ trợ mạnh tiếp theo mà chúng tôi cho rằng là 450. Nếu các nhà đầu tư còn đang giữ cổ phiếu nên Cut loss khi VN-Index đang điều chỉnh và tiếp tục theo dõi mua vào khi VN-Index tiếp tục giảm điểm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến