Phân tích kỹ thuật tuần 21 – 25/02/2011

Phân tích kỹ thuật tuần 21 – 25/02/2011


Trong tuần vừa qua, VN-Index có duy nhất một phiên tăng điểm, trong đó xuất hiện khoảng một khoảng trống giảm giá vào ngày 17/02/2011 và rơi vào vùng hỗ trợ 505 – 510. Phiên cuối tuần VN-Index tạo ra cây nến đỏ với than nến dài cho thấy sự thắng thế của bên bán, đồng thời làm cho quan điểm trong ngắn hạn trở nên thận trọng hơn.

Nhóm chỉ báo động lượng (Momentum) đều ở mức thấp, trong đó chỉ báo Stochastic Oscillator rơi vào vùng quá bán (Oversold) – Chuẩn bị xác lập tín hiệu mua trong ngắn hạn. Chỉ báo Bollinger Bands co thắt mạnh – Đây là tín hiệu khá tích cực trong thời điểm này, trong khi trước giai đoạn điều chỉnh của vùng hỗ trợ thì VN-Index lại có xu hướng giảm, nếu đối chiều theo lý thuyết của Bollinger Bands thì VN-Index sẽ có thể xác lập xu hướng tăng mạnh trong thời gian tới.

Với việc xuất hiện cây nến nằm sát dưới đường xu thế của kênh tăng giá, rơi vào vùng hỗ trợ 505 – 510 và chạm Parabolic SAR. Đây có thể nói VN-Index đang rơi vào những vùng hỗ trợ khá nhạy cảm. Chúng tôi xin đưa ra ba kịch bản sau:

-         - Kịch bản 1: Với sự hỗ trợ mạnh của vùng 505 – 510 và đường xu thế của kênh giá, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại trong những phiên tới.
-        -  Kịch bản 2: Nếu đường xu thế của kênh giá thất bại thì VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng hỗ trợ 505 – 510.
-        -  Kịch bản 3: Nếu vùng 505 – 510 thất bại thì VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại vùng 470 – 485 (tức là vùng 38.2% - 50% của Fibonacci Retracement).


Trong xu hướng trung và dài hạn, VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng. Tuy nhiên, VN-Index đang chạm đường xu hướng tăng, đồng thời việc kiểm tra những vùng hỗ trợ sắp tới sẽ mang ý nghĩa quyết định đối với triển vọng dài hạn của VN-Index.

Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên theo dõi cẩn trọng khi mà trong lúc này VN-Index đang phải đối mặt với những khó khăn của yếu tố vĩ mô, mọi kịch bản đều có thể xảy ra nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục kỳ vọng xu hướng tăng của VN-Index dưới góc độ phân tích kỹ thuật. Diễn biến trong những phiên tới sẽ quyết định xu hướng của VN-Index, việc giải ngân ở thời điểm này để kiểm tra lại vùng hỗ trợ cũng không quá rủi ro, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ lệ tiền mặt cao và nên phân bổ vào những cổ phiếu có cơ bản và thanh khoản tốt, đặc biệt là các Blue-chips.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến