Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 16/12/2010



Kết thúc phiên hôm nay, VNIndex đã tạo ra Gap Down (khoảng trống giảm giá) và tiếp tục nằm trong giai đoạn điều chỉnh. Các chỉ báo dao động như Stochastic, RSI,… đều cho xu hướng giảm, ADX đi ngang cho thấy tâm lý e dè của bên mua và bên bán trong giai đoạn điều chỉnh. Do đó, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm xu hướng tăng của thị trường và tiếp tục đưa ra khuyến nghị mua và giữ đối với những nhà đầu tư dài hạn, chốt lời đối với nhà đầu tư ngắn hạn.
Chúng tôi xin đưa ra kịch bản sắp tới của thị trường như sau:
Theo lý thuyết sóng Elliot, chúng tôi cho rằng thị trường đang nằm trong bước sóng 3 và mức giá mục tiêu kết thúc bước sóng 3 tại mức 530 (tức mức 161.8% Fibonacci Projection) sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 500. Phân tích các chỉ báo kỹ thuật của đồ thị tuần, chúng tôi cho rằng xác suất thành công của mô hình sóng Elliot xảy ra là 60%.
Theo phân tích mẫu hình, chúng tôi cho rằng VNIndex đang hình thành mẫu hình Double Bottom (mẫu hình hai đáy) với xác suất xảy ra mẫu hình là 25% (dựa theo diễn biến của khối lượng) ở mức 515.

Ngưỡng kháng cự 1: 500
Ngưỡng kháng cự 2: 515

Ngưỡng hỗ trợ 1: 470
Ngưỡng hỗ trợ 2: 450

Nhận xét

Bài đăng phổ biến