Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 14/12/2010

Trạng thái dao động:

Kết thúc phiên 15/12, VNIndex đóng cửa ở mức 489.65 điểm, giảm 0.11%, nhưng thanh khoản của thị trường lại tăng rất mạnh. Điều này có thể lý giải là do việc mua ròng mạnh của khối ngoại cho thấy họ không e ngại trong những phiên điều chỉnh của thị trường. Phiên giao dịch hôm nay có thể nói là phiên giao dịch kịch tính nhất, với sự giằng co quyết liệt giữa cung và cầu thị trường. Theo phân tích kỹ thuật, hôm nay VNIndex lại xuất hiện cây nến giảm điểm quay vào trong dãi Bollinger Bands, đây cũng là dấu hiệu bình thường của hiện tượng tăng mạnh rơi ngoài dãi Bollinger Bands.


Tín hiệu các chỉ báo kỹ thuật:



Kết thúc phiên hôm nay, các chỉ báo dao động đều như Stochastic, RSI,… đều đi vào vùng Overbought. ADX tiếp tục cho dấu hiệu tăng, điều này cho thấy VNIndex vẫn khẳng định xu hướng của thị trường, nhưng DI+ giảm điều này cho thấy thị trường xuất hiện tâm lý mâu thuẫn của nhà đầu tư, niềm tin vào sự bức phá mãnh liệt của thị trường khi mọi tin xấu đều đã đi qua, nhưng muốn chốt lời và thoát ra trong giai đoạn điều chỉnh của thị trường.

Dự báo:
Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường đã và đang đi vào giai đoạn điều chỉnh nhẹ cho xu hướng tăng mạnh sắp tới vơi những mức giá những mức giá mục tiêu mà VNIndex sẽ đạt được là 500 hoặc 530 (Sóng Elliot), 520 (mẫu hình Adam-Adam). Do đó, nếu các nhà đầu tư theo xu hướng hoặc trung và dài hạn thì có thể tiếp tục giải ngân và cut loss kh rơi xuống vùng 450 - 455, còn đối với ngắn hạn các nhà đầu tư có thể thoát trong giai đoạn điều chỉnh này nhằm hạn chế chi phí giao dịch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến