Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 05/01/2012

Chỉ số VN-Index


Chỉ số HNX-Index


Thị trường tiếp tục giảm điểm với khối lượng giao dịch suy giảm trên cả hai sàn. Trong đó chỉ số VN-Index giảm mạnh 2.26% xuống còn 340.94 điểm, còn chỉ số HNX-Index mất 0.96% xuống còn 55.89 điểm. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn khá bi quan khi thị trường vẫn chưa nhận được những thông tin hỗ trợ tích cực. Khối ngoại vẫn hạn chế giao dịch trong phiên hôm nay.

Các thông tin tiêu cực về nền kinh tế vẫn tiếp tục đè nặng thị trường liên quan đến tình trạng căng thẳng thanh khoản của các ngân hàng và tình hình kinh doanh của các công ty chứng khoán. Đặc biệt là giá vàng vẫn tiếp tục tăng cao và áp lực gia tăng lạm phát. Do đó, có thể thấy kênh đầu tư chứng khoán vẫn là kênh kém hấp dẫn trong tháng đầu năm 2012.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index tiếp tục rời xa ngưỡng 350 và nằm ngoài kênh giảm giá trung hạn, còn chỉ số HNX-Index tiến sát xuống mức 55. Mô hình chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi vẫn có xu hướng tiêu cực cho thấy áp lực giảm điểm vẫn tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào mức 55 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm như trong các bản tin trước, đây vẫn chưa là thời điểm giải ngân trên cả hai quan điểm thận trọng và rủi ro.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến