Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 04/01/2012

Chỉ số VN-Index

Chỉ số HNX-Index


Như trong bản tin hôm qua, thị trường tiếp tục có phiên giảm điểm, trong đó chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.33% xuống còn 348.84 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 0.63% xuống còn 56.43 điểm. Khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp trên cả hai sàn cho thấy tâm lý giao dịch vẫn tiếp tục thận trọng khi chưa nhận được những thông tin hỗ trợ tích cực. Nhìn chung, thị trường hôm nay có lực cầu yếu và chỉ tập trung vào các mức giá thấp. Các nhà đầu tư ngoại tiếp tục hạn chế giao dịch trong phiên hôm nay.

Thông tin tiêu cực tiếp tục quay trở lại thị trường với hàng loạt các thông tin liên quan đến lãi suất huy động ngoại tế tiếp tục tăng và một số ngân hàng vượt trần lãi suất. Ngoài ra, thông tin về việc giá vàng liên tục tăng trong hai ngày và lãi suất huy động vàng cũng tiếp tăng lên mức kỷ lục. Do đó, có thể thấy TTCK là kênh trở nên kém hấp dẫn hiện nay.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục có xu hướng đi ngang và chỉ số HNX-Index vẫn trong xu hướng giảm. Theo mô hình các chỉ bão kỹ thuật, cho thấy áp lực giảm điểm tiếp tục gia tăng trên chỉ số HNX-Index, còn chỉ số VN-Index vẫn có xu hướng đi ngang quanh ngưỡng 350. Do đó, chúng tôi vẫn tiếp tục bảo lưu quan điểm như trong bản tin hôm qua, đây vẫn chưa phải là thời điểm để xem xét giải ngân cho các nhà đầu tư trên cả hai quan điểm thận trọng và rủi ro.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 380        Ngưỡng hỗ trợ 1: 350
Ngưỡng kháng cự 2: 400        Ngưỡng hỗ trợ 2: 300

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 61         Ngưỡng hỗ trợ 1: 55 – 56.5
Ngưỡng kháng cự 2: 60         Ngưỡng hỗ trợ 2: 45

Nhận xét

Bài đăng phổ biến