Nhận định thị trường tuần giao dịch 17 - 21/10/2011

Phân tích kỹ thuật VN-Index


Phiên giảm điểm mạnh trong phiên thứ 3 đã làm cho chỉ số VN-Index phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 61,8% của Fibonacci. Sau đó, chỉ số VN-Index đã có hai phiên phục hồi nhẹ sau khi chạm đường Internal Trendline. Tuy nhiên với biên độ dao động đang co thắt và chỉ báo sức mạnh xu hướng đi ngang cho nên chúng tôi cho rằng đây chỉ là những phiên điều chỉnh.

Các chỉ báo RSI, Stochastic Oscillator tăng nhẹ và chỉ báo MACD có xu hướng đi ngang. Tuy nhiên với những phiên điều chỉnh thì xu hướng của các chỉ báo sẽ không rõ ràng. Áp lực giảm điểm vẫn có thể diễn ra khi biên độ dao động hiện nay vẫn có xu hướng xuống.

Hiện tại chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong kênh xu hướng tăng trung hạn và được sự hỗ trợ của đường Internal Trendline song song với biên trên và biên dưới của kênh. Tuy nhiên, thông thường các ngưỡng hỗ trợ của đường Internal Trendline rất yếu và khối lượng giao dịch diễn ra tại các điểm trên đường này thấp cho nên chúng tôi vẫn không kỳ vọng nhiều vào ngưỡng hỗ trợ này. Do đó, việc xem xét giải ngân tại biên dưới của kênh giá (tức là vùng 380 – 400) là điều cần thiết và an toàn.

Các mã cổ phiếu đáng lưu ý theo hệ thống lọc ORS-T4:

Cổ phiếu                    Giá                                 Ngày khuyến nghị                    %Gain
DPM                           33.0                                14/10/2011                                18,60%
FPT                            50.0                                14/10/2011                                36,65%
TMT                             5.8                                14/10/2011                                 3,49%

Phân tích kỹ thuật HNX-Index



Hiện nay, chỉ số HNX-Index vẫn tiếp tục lình xình quanh ngưỡng hỗ trợ của mức đáy cũ được tạo ra trước đó và vẫn đang nằm trong kênh xu hướng giảm giá.

Hầu hết các chỉ báo vẫn có trạng thái đi ngang, trong khi đó chỉ báo MACD vẫn có xu hướng lao dốc mạnh. Ngoài ra, khối lượng giao dịch tập trung tại vùng này tương đối thấp.

Vì vậy, tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng. Không nên tham gia bắt đáy vội vàng trong thời gian này khi khối lượng giao dịch vẫn chưa có dấu hiệu đột biến hoặc chưa cải thiện đáng kể.

Các mã cổ phiếu đáng lưu ý theo hệ thống lọc ORS-T4:

Cổ phiếu                    Giá                                 Ngày khuyến nghị                    %Gain
LCS                            12.8                                14/10/2011                                N/A

Nhận xét

Bài đăng phổ biến