Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 18/10/2011

H.1. Chỉ số VN-Index
H.2. Chỉ số HNX-Index


Với những lo ngại về khủng hoảng nợ châu Âu trước lời phát biểu của Bộ trưởng Bộ tài chính Đức đã khiến cho ba chỉ số TTCK Mỹ đỏ lửa. Cùng với đó là TTCk châu Âu cũng đồng loạt giảm. Cùng chiều với TTCK thế giới, TTCK Việt Nam cùng giảm mạnh trên cả hai sàn trong đó chỉ số VN-Index giảm 6,52 điểm xuống còn 404,32 điểm với thanh khoản đạt 24,4 triệu đơn vị. Còn trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index cũng bị giảm mạnh, mất gần 1% xuống còn 67,81 điểm với thanh khoản đạt 28,7 triệu đơn vị. 

Toàn thị trường trung bình cứ hơn 3 mã giảm giá thì có 1 mã tăng giá. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục duy trì trạng thái bán ròng trên cả hai sàn với giá trị 15,16 tỷ trên HoSE và 14,54 tỷ trên HNX. Tình hình kinh tế trong nước vẫn tiếp tục đối mặt với những khó khăn về tỷ giá và lãi suất liên ngân hàng lên cao. 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index tạo ra một khoảng trống giảm giá và đã phá vỡ đường hỗ trợ Internal Trendline, còn chi số HNX-Index tiếp tục đà lao dốc tiến xuống vùng đáy cũ trước đó trong kênh xu hướng giảm giá. Hầu hết các chỉ báo kỹ thuật giảm mạnh, cùng với đó là chỉ báo ADX gia tăng càng gia cường cho xu thế giảm của thị trường. 

Do đó, xu thế giảm vẫn là xu thế chủ đạo trong ngắn hạn, tôi cho rằng các nhà đầu tư chỉ nên xem xét giải ngân khi có dấu hiệu tích cực của khối lượng tại vùng hỗ trợ như chúng tôi đã đưa ra trong các bản tin trước: 380 – 400 của VN-Index và 66 – 67 của HNX-Index.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến