Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 11/10/2011


Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, chúng ta tiếp tục chứng kiến dao động đi ngang của cả hai chỉ số quanh ngưỡng hỗ trợ hiện tại. Điểm đáng lứu ý là chỉ số VN-Index đã chính thức chạm vào đường Times của Fibonacci Time Zones của tôi cho nên nếu đúng như trong các phiên trước xu hướng thay đổi tại các mốc Times này. Khối lượng giao dịch đã cải thiện so với phiên trước nhưng vẫn ở mức thấp. Hầu hết các chỉ báo không có đột biến, chỉ báo sức mạnh xu hướng vẫn có xu hướng đi ngang.


Trong phiên hôm nay, chỉ số HNX-Index đã có phiên tăng điểm nhẹ nhưng khối lượng vẫn ở mức thấp. Các chỉ báo vẫn ở mức thấp, dãi Bollinger Bands co thắt mạnh.

Với tín hiệu co thắt của dãi Bollinger Bands và xu hướng đi ngang của chỉ báo sức mạnh xu hướng cho nên có thể thấy cả hai chỉ số đang có xu hướn điều chỉnh và thông thường trong giai đoạn này khối lượng giao dịch thường rất thấp. Xét trong trung hạn thì cả hai chỉ số vẫn đang nằm trong giai đoạn điều chỉnh của xu hướng tăng trước đó và vẫn chưa phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng hiện tại.

Nếu cả hai chỉ số phá vỡ hoàn toàn ngưỡng hỗ trợ này thì xu hướng sắp tới sẽ rất bi quan và ngược lại cả hai chỉ số sẽ tiếp bước con sóng 3 dài. Do đó, việc kiên nhẫn chờ đợi dấu hiệu Break xu hướng đi ngang hiện tại là cần thiết. Khối lượng giao dịch tăng hay đột biến sẽ là dấu hiệu nhận biết dễ dàng. Việc lướt sóng cũng chỉ nên tập trung vào các mã có lực cầu mạnh nhưng tới thời điểm hiện tại tôi cho rằng nên hạn chế việc lướt sóng vì phần trăm lợi nhuận thấp hơn nhiều so với rủi ro hiện tại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến