Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 10/10/2011

Chỉ số VN-Index - Thời điểm quyết định


VN-Index tăng điểm nhẹ và vẫn tiếp tục nằm trên ngưỡng hỗ trợ 61,8% của Fibonacci với khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm. Chỉ báo sức mạnh xu hướng đi ngang và dãi Bollinger Bands tiếp tục có xu hướng giảm cho thấy trạng thái lình xình vẫn tiếp tục duy trì và áp lực giảm điểm gia tăng. Do đó, có thể thấy dấu hiệu rủi ro gia tăng tại ngưỡng hỗ trợ này cho nên nếu khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp như hiện nay có khả năng VN-Index sẽ sideways hoặc sẽ khó giữ vững ngưỡng hỗ trợ này.

Tuy nhiên, với những dấu hiệu chính xác trong việc xác định thời gian thay đổi xu hướng của VN-Index bằng công cụ Fibonacci Time Zones, chúng tôi cho rằng phiên ngày mai có thể là thời điểm phá vỡ xu hướng đi ngang hiện tại.

Chỉ số HNX-Index - Duy trì xu hướng đi ngang


HNX-Index sau khi cắt đường Parabolic SAR tạo tín hiệu mua trong ngắn hạn thì lại có phiên giảm điểm và rơi vào lại vùng hỗ trợ 69 – 71. Hệ thống chỉ báo kỹ thuật vẫn không có dấu hiệu tích cực và với những dấu hiệu tương tự như chỉ số VN-Index cho thấy HNX-Index có áp lực giảm điểm gia tăng.

Với dấu hiệu rủi ro hầu hết trên cả hai sàn, tôi cho rằng đây không phải thời điểm thích hợp để tham gia giải ngân vì trong giai đoạn xu hướng này thì mức mục tiêu lợi nhuận rất thấp và rủi ro thanh khoản cao. Việc lướt sóng chỉ nên tập trung chủ yếu vào các mã có lực cầu mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến