Nhận định VN-Index tuần từ 04-08/07/2011


Tuần giao dịch vừa qua, VN-Index đã có bốn phiên điều chỉnh đi ngang với khối lượng giao dịch thấp và một phiên cuối tuần giảm mạnh với khối lượng giao dịch cao nhất trong tuần này. Nhìn lại tháng 6, VN-Index đã tạo ra một mẫu hình tam giác hướng xuống và với phiên giao dịch vào đầu tháng 7 đã phá được ngưỡng hỗ trợ 430 để tạo ra xu hướng giảm trong thời gian tới.

Chỉ báo MACD và đường tín hiệu MACD mở rộng, đồng thời chỉ báo ADX đi ngang cho thấy sức mạnh được củng cố và xu hướng giảm rõ rệt hơn. Ngoài ra, dãi Bollinger Bands mở rộng cho thấy xu hướng mới được xác lập.

Tổng hợp những tín hiệu kỹ thuật trên cho thấy VN-Index đã bắt đầu bước vào giai đoạn giảm giá mới cho nên đây được xem là cơ hội các nhà đầu tư xem xét mức đáy mới để giải ngân. Với việc tạo ra mẫu hình tam giác hướng xuống vào tháng 6 và kịch bản Break Down xảy ra, cho nên mức 400 có thể sẽ là mức đáy của VN-Index, nhưng mức này rơi vào mức hỗ trợ 21,6% của Fibonacci – Đây được xem là mức hỗ trợ yếu của Fibonacci hoặc có khả năng thị trường sẽ thiết lập đáy đôi đảo chiều (tức là tại mức đáy cũ 370). Do đó, ngưỡng 400 hoặc 370 sẽ là những ngưỡng hỗ trợ để các nhà đầu tư xem xét.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến