Nhận định VN-Index tuần từ 27/06-01/07/2011


Tuần giao dịch vừa qua, chúng ta tiếp tục chứng kiến những phiên điều chỉnh đi ngang trong biên độ hẹp của VN-Index. Thị trường giao dịch ảm đạm với khối lượng giao dịch ở mức thấp so với những phiên trong tuần trước và dưới mức khối lượng trung bình một tháng.

Chỉ báo ADX duy trì đà giảm và dưới mức 20. Đồng thời, chỉ báo Stochastic Oscillator cho tín hiệu giao cắt nhiều cho thấy tín hiệu mua bán trong ngắn hạn là không chắc chắn. Chỉ báo MACD tiến sát đường tín hiệu, hai đường này vẫn chưa cho dấu hiệu bán và đồ thị giá của VN-Index nằm dưới đường Parabolic SAR – Tín hiệu tiêu cực của xu hướng trong trung hạn.

Với những tín hiệu không rõ ràng và sự suy giảm của khối lượng giao dịch cho thấy thị trường đang nghiêng về khả năng DownTrend là rất lớn. Do đó, trong tuần tới chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ có khả năng test lại ngưỡng hỗ trợ 415 – 420. Nếu ngưỡng hỗ trợ này mạnh thì có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh như trong giai đoạn trước, ngược lại khả năng DownTrend là rất lớn. Vì vậy, các nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu và có thể xem xét tại ngưỡng hỗ trợ 415 – 420.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến