Phân tích kỹ thuật VNIndex tuần 04 – 06/05/2011

Xu hướng ngắn hạn:


VN-Index có phiên tăng điểm đầu tuần và bứt phá đường Middle của dãi Bollinger Bands đã tạo ra xu hướng tăng mạnh cho VN-Index trong tuần này. Với việc xuất hiện liên tiếp hai khoảng trống tăng giá đã làm cho dãi Bollinger Bands mở rộng cho thấy việc kết thúc xu hướng tích lũy trước đó đã diễn ra.

Đồng thời chỉ báo ADX tăng nhẹ cho thấy xu hướng có thể dần được cải thiện. Tuy nhiên, chỉ báo MFI lại tiếp tục suy yếu tại đường biên 50 khi mà thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Hiện tại đường giá đã vượt khá xa dãi trên của Bollinger Bands và điều này có thể dẫn đến việc gia tăng xác suất điều chỉnh của VN-Index để quay vào trong dãi Bollinger Bands trong những phiên tới. Tuy nhiên, sự mở rộng của dãi Bollinger Bands và việc giao cắt của 3 đường trung bình EMA 8, 13 và 21 sẽ là những tín hiệu khá tốt ủng hộ cho đà tăng điểm của VN-Index.

Trong ngắn hạn VN-Index đang phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh 38.2% của Fibonacci Retracement. Do đó, việc khối lượng tiếp tục suy yếu trong thời gian vừa qua sẽ là yếu tố gây khó khăn cho việc bứt phá ngưỡng này. Vì vậy, trong ngắn hạn các nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì danh mục của mình và chờ đợi tín hiệu bứt phá ngưỡng này. Thực hiện lệnh bán khi khả năng bứt phá yếu và hạn chế dùng đòn bẩy trong thời gian này.

Xu hướng trung và dài hạn:


Trong trung và dài hạn thì VN-Index đã cắt phá được những đường trung bình SMA 100 và SMA 200, đây là những tín hiệu tích cực khẳng định xu hướng tăng trong trung và dài hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến