Phân tích kỹ thuật VN-Index tuần 16 – 20/05/2011


VN-Index đã có tuần giao dịch đi ngang giữa nhóm đường trung bình dài hạn SMA 100 và SMA 300 với 3 phiên tăng và 2 phiên giảm. Trong phiên giao dịch cuối tuần, đà giảm điểm tăng lên. Khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì xu hướng tăng và tiến sát vùng quá mua. Chỉ báo RSI và MFI giảm và tiến về gần đường biên 50, cho thấy áp lực bán gia tăng và sắp cân bằng với áp lực mua trước đó. Chỉ báo ADX đi ngang và nằm dưới mức 20 cho thấy xu hướng VN-Index không rõ ràng.

Ngưỡng 488 và đường SMA 300 tiếp tục là những ngưỡng kháng cự mạnh. Đồng thời, ngưỡng 470 vẫn tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ tốt. Nếu trong thời gian tới, VN-Index phá vỡ mức hỗ trợ 470 này thì các nhà đầu tư nên xem xét gia tăng việc bán ra.

Hiện tại, rủi ro của thị trường đang gia tăng khi mà tình hình kinh tế vĩ mô vẫn không được cải thiện và VN-Index xuất hiện tín hiệu tiêu cực của các chỉ báo kỹ thuật, các nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong ngắn hạn và không nên sử dụng đòn bẩy. Xu hướng tăng trong dài hạn vẫn được duy trì, những cổ phiếu tốt đang ở mức giá thấp cho nên đây có thể được xem là cơ hội cho việc đầu tư giá trị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến