VN-Index tuần 07-11/03/2011



Trong tuần qua, chúng ta đã chứng kiến 3 phiên đi ngang, một phiên sụt giảm mạnh chạm mức hỗ trợ 450 và một phiên hồi phục của VN-Index. Tổng khối lượng trong tuần qua thấp hơn so với tuần trước.

Các chỉ báo kỹ thuật hầu như không cho tín hiệu rõ ràng, riêng chỉ báo Stochastic Oscillator cho tín hiệu bán trong ngắn hạn. Ngoài ra chúng ta còn chứng kiến một tín hiệu khá tích cực của tín hiệu phân kỳ giữa đường giá VN-Index và chỉ báo RSI – Cảnh báo tín hiệu phục hồi ngắn hạn.

Hiện nay, với những thông tin vĩ mô tiêu cực đều không ủng hộ xu hướng tăng của VN-Index. Tuy nhiên với những gì mà những tín hiệu kỹ thuật phản ánh thì VN-Index có thể sẽ phục hồi trong ngắn hạn cho nên đây là cơ hội để các nhà đầu tư có thể mua bán trong ngắn hạn.

Về mặt trung và dài hạn thì chúng tôi vẫn khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng. Nếu vùng 430 – 450 đóng vai trò hỗ trợ tốt thì xu hướng tăng trưởng trong trung và dài hạn có thể sẽ xảy ra sau khi Breakout được vùng 470 – 485. Ngược lại sẽ rất rủi ro khi mà VN-Index phá mức hỗ trợ 430 cho nên trong trường hợp này các nhà đầu tư nên thực hiện chiến thuật cut loss.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến