Phân tích kỹ thuật VNIndex tuần 28/02 – 04/03/2011



Chúng ta đã chứng kiến diễn biến giao dịch rất giằng co trong tuần qua, với ba phiên giảm và hai phiên điều chỉnh tăng. Theo góc nhìn kỹ thuật thì VN-Index đã tạo ra hai khoảng trống giảm giá mạnh và phiên cuối tuần VN-Index đã xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều chắc chắn Engulfing Bulls.

Hầu hết các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu tích cực, VN-Index tiếp tục nằm ngoài dãi Bollinger Bands cho nên áp lực điều chỉnh để quay vào trong dãi là rất lớn.

Những phiên tăng điểm trong tuần vừa qua, chúng tôi cho rằng chỉ là những đợt điều chỉnh. Do đó, trong tuần tới chúng tôi vẫn cho rằng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh để quay vào trong dãi Bollinger Bands. Tuy nhiên, sự phục hồi tăng điểm của VN-Index sẽ rất khó khẳng định chắc chắn khi mà VN-Index đang nằm dưới những mốc kháng cự mạnh và chịu áp lực bởi những thông tin vĩ mô xấu. Vùng 420 – 450 là vùng hỗ trợ tốt cho VN-Index trong thời gian tới. Nhóm Penny dưới mệnh giá vẫn đang khá hấp dẫn cho các nhà đầu tư, nhưng nhóm Blue-Chips vẫn còn rất rủi ro.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến