Phân tích kỹ thuật VNIndex tuần 14 – 18/03/2011

Chỉ số VN-Index



Đúng như chúng tôi đã dự đoán và kỳ vọng việc xảy ra kịch bản của VN-Index trong tháng 11/2010 với bốn phiên tăng mạnh và một phiên điều chỉnh giảm, đặc biệt là việc xuất hiện ba khoảng trống tăng giá và một mẫu hình nến Engulfing Bull thể hiện sự lạc quan của nhà đầu tư.

Với việc tăng điểm mạnh trong tuần qua đã khiến VN-Index tiến sát mức kháng cự mạnh 500 tiếp theo (Mức 100% của Fibonacci Retracement). Do đó, trong thời gian tới VN-Index có thể sẽ điều chỉnh quanh mức này. Đồng thời với những mức tăng điểm mạnh của VN-Index, là tín hiệu tích cực giúp thị trường có thể tiếp tục tăng trưởng.

Chỉ số HNX-Index


Với tín hiệu bắt đáy diễn ra trong ngày thứ 5 đã giúp HNX-Index tạo ra mẫu hình nến Engulfing Bull và sau đó là khoảng trống tăng giá mạnh vào cuối tuần. Tuy nhiên, HNX-Index cũng đang phải đối mặt với rủi ro của các tín hiệu kỹ thuật như Stochastic Oscillator đang tiến vào vùng quá mua, chỉ báo sức mạnh xu hướng – ADX giảm. Do đó, nếu vùng 95,23 – 97,35 có sức kháng cự mạnh thì HNX-Index sẽ điều chỉnh quanh vùng này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến