Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 24/01/2011

Trạng thái dao động

Kết thúc đầu tuần VN-Index đã có phiên giao dịch khá giằng co, áp lực bên bán của khối nhà đầu tư trong nước đã chiếm ưu thế hơn lực mua của khối ngoại. Xét về kỹ thuật thì VN-Index đã tạo ra mẫu hình nến Engulfing Bear – Mẫu hình nến đảo chiều mạnh sau khi chinh phục không thành công đường Trend tăng trong giai đoạn trước. Đồng thời VN-Index cũng đã có xu hướng quay vào trong dãi của Bollinger Bands sau những phiên tăng mạnh của VN-Index. Dấu hiệu giảm điểm lần này cũng là tâm lý giao dịch gần tết của các nhà đầu tư đều diễn ra các năm trong tình trạng ảm đạm, và việc giảm điểm này chúng tôi cho là tích cực, giảm thiểu rủi ro của thị trường hơn.


Tín hiệu các chỉ báo kỹ thuật:


Chỉ báo RSI và Stochastic Oscillator đều cho dấu hiệu tiêu cực và giảm từ vùng Overbought. Nhưng MACD vẫn tiếp tục khẳng định xu hướng tăng của VN-Index.

Dự báo:
Xu hướng tăng trưởng trung và dài hạn vẫn không có dấu hiệu thay đổi và VN-Index sẽ chính thức bước vào giai đoạn điều chỉnh quanh vùng giá hiện tại. và việc chinh phục đường Trend cũ và mức 161.8% của Fibonacci Retracement là những mục tiêu sắp tới của VN-Index sau khi kết thúc giai đoạn điều chỉnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến