Technical weekly 24 - 28/01/2011



Đồ thị VN-Index ngày

Tuần vừa qua chúng ta liên tục chứng kiến những phiên tăng điểm mạnh của VN-Index với 5 khoảng trống tăng giá được tạo ra. VN-Index vượt qua những ngưỡng kháng cự 500, 515 với khối lượng đi ngang trong tuần và tăng trên mức trung bình khối lượng trong một tháng vào phiên thứ 6 tuần này. Trong đó đáng lưu ý là phiên thứ 6 đã tạo ra khoảng trống tăng giá khá lớn với thanh khoản tăng và chạm mức đường xu hướng tăng giá cũ. Tuy nhiên, chỉ báo RSI và Stochastic Oscillator đều rơi vào vùng quá bán (Overbought), riêng dấu hiệu phân kỳ giảm giá của RSI đã không còn, tuy nhiên dấu hiệu phân kỳ này có thể xảy ra đối với Stochastic Oscillator. Ngoài ra VN-Index liên tục nằm ngoài dãi trên của Bollinger Bands trong tuần vừa qua.

Ngắn hạn: Trên phương diện kỹ thuật chúng tôi vẫn tiếp tục giữ nguyên quan điểm VN-Index sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trong tuần tới, với mức hỗ trợ 515 (do hỗ trợ của khoảng trống tăng giá của phiên thứ 6).


Đồ thị VN-Index tháng


Dài hạn: Với những dấu hiệu của các chỉ báo xu hướng và quan sát xu hướng của đồ thị tuần và tháng, chúng tôi cho rằng VN-Index đã chính thức bước vào xu hướng tăng trưởng trung và dài hạn với việc VN-Index theo đồ thị tháng đã breakout đường xu hướng giảm giá trong hơn một năm qua. Tuy nhiên chúng tôi vẫn e ngại về dấu hiệu khá thấp của khối lượng không ủng hộ điểm số tích cực của VN-Index.

Vì vậy, nhìn nhận chung VN-Index trong năm 2011 là tích cực và khá phức tạp với những đợt sóng tăng giảm mạnh, nhưng việc lựa chọn cổ phiếu để đưa vào danh mục là điều rất quan trọng và cũng phải hết sức cẩn thận. Do đó, để đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư, chúng tôi vẫn khuyến khích các nhà đầu tư lựa chọn những cổ phiếu có tính thanh khoản cao và cơ bản tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến