Chỉ số S&P500: Tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn

Xuất hiện tín hiệu phân kỳ với chỉ báo Volume Oscillator
Trong tuần giao dịch vừa qua, chỉ số S&P500 vượt vùng 1775 và xác lập mức đỉnh mới. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy tín hiệu phân lỳ với chỉ báo Volume Oscillator, nghĩa là giá tăng nhưng khối lượng giảm cho thấy trạng thái tăng giá khá yếu và khả năng điều chỉnh đươc đánh giá cao.

Tỷ lệ Margin tăng cao
Quan sát đồ thị tháng, chúng tôi nhận thấy tỷ lệ Margin tăng mạnh và đạt ngưỡng cao vượt mức năm 2007 cho thấy một trạng thái bong bóng đang diễn ra

Chỉ số VIX giảm về vùng đáy
Chỉ số độ dao động VIX là thước đo trọng lượng của độ dao động cho quyền chọn mua và quyền chọn bán của chỉ số S&P500. Đây là chỉ số dùng để dự đoán diễn biến chỉ số S&P500 trong tương lai. Chỉ số VIX có diễn biến nghịch với chỉ số S&P500.

Chỉ số VIX xuất hiện mẫu hình nến Spinning Tops tại vùng hỗ trợ mạnh. Đồng thời, nhóm chỉ báo xung lượng giao dịch trong vùng quá bán. Trên đồ thị tuần, hệ thống nhóm chỉ báo xung lượng cảnh báo chỉ số này đang ở trạng thái quá bán mạnh cho nên khả năng đảo chiều trong ngắn hạn được đánh giá cao. Do đó, đà tăng của chỉ số S&P500 có thể chững lại trong tuần giao dịch tới.

Kết luận:
Chúng tôi cho rằng chỉ số S&P500 có thể bước vào giai đoạn điều chỉnh trong ngắn hạn khi xung lượng tăng điểm và dòng tiền đã có dấu hiệu suy yếu.

Lưu ý: Mọi người có thể Click vào chart để phóng to

Nhận xét

Bài đăng phổ biến