Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 27/12/2011

Chỉ số VN-Index

Chỉ số HNX-Index



TTCK Việt Nam tiếp tục xu hướng ngược với TTCK thế giới tăng điểm tích cực. Cả hai chỉ số giảm mạnh, đặc biệt là chỉ số VN-Index mất 1.38% rơi xuống dưới mức 350 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 0.82% xuống còn 56.7 điểm. Điểm tích cực trong phiên hôm nay là thanh khoản được cải thiện đáng kể so với phiên đầu tuần. Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán mạnh trên sàn HSX và mua ròng trên HNX.

Thị trường tiếp tục không nhận được những thông tin tích cực hỗ trợ, và những phiên giảm điểm mạnh vẫn chưa kích thích được các nhà đầu tư. Tuy nhiên, trên quan điểm kỹ thuật, các phiên giảm điểm mạnh như thế này càng có khả năng điều chỉnh.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index xuất hiện khoảng trống giảm giá và nằm dưới ngưỡng hỗ trợ 350, cò chỉ số HNX-Index tiến sát xuống ngưỡng hỗ trợ 56.5 và tiếp tục bám sát đường Median line của chỉ báo Andrew’s Pitchfork. Áp lực giảm điểm trung hạn tiếp tục gia tăng khi mà chỉ báo ADX vẫn tiếp tục xu hướng gia tăng, nhưng xu hướng giảm của chỉ báo Stochastic Oscillator có dấu hiệu chững lại khi đi vào vùng quá bán. Do đó, chúng tôi vẫn tiếp tục kỳ vọng vào những ngưỡng hỗ trợ 350 của VN-Index và 55 – 56.5 của HNX-Index, chúng tôi tiếp tục giữ nguyên quan điểm đứng ngoài thị trường khi áp lực giảm điểm trung hạn vẫn rất lớn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến