Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 20/12/2011

Chỉ số VN-Index

Chỉ số HNX-Index

Thị trường quay đầu giảm sau hai phiên tăng điểm trước những lo ngại về tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều bất cập và tâm lý lo sợ các phiên “Bulltrap” có thể xảy ra, đặc biệt là dòng tiền vẫn chưa đổ mạnh vào thị trường mà chủ yếu là dòng tiền rút ra khỏi thị trường. Trạng thái tâm lý chờ đợi vẫn tiếp tục duy trì khi mà thị trường vẫn không có nhiều thông tin tích cực hỗ trợ.

Với thông tin bất ngờ về việc tăng giá điện thêm 5% đã tác động tiêu cực đến tâm lý của thị trường. Chỉ số VN-Index nhận được hỗ trợ từ nhóm tứ trụ nên đà giảm điểm nhẹ 0.47%, còn chỉ số HNX-Index giảm 1.43% với khối lượng giao dịch trên cà hai sàn vẫn ở mức thấp tuy có cải thiện hơn phiên hôm qua.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số HNX-Index đã có phiên giảm mạnh sau khi chạm đường kháng cự Down Trend và quay trở lại kịch bản giảm điểm về mức 55 (mức hỗ trợ tâm lý), còn chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục nằm sát vùng kháng cự 375 – 380 và đà tăng điểm trong ngắn hạn đã yếu dần. Sức mạnh xu hướng của cả hai chỉ số có xu hướng đi ngang, nhưng vẫn trên mức 20 tức là cho thấy xu hướng giảm vẫn chiếm ưu thế. Đồng thời các chỉ số động lượng ngắn hạn có xu hướng yếu dần cho thấy lực mua không còn mạnh như hai phiên trước. Do đó, kịch bản giảm có thể quay trở lại ở cả hai chỉ số cho nên các nhà đầu tư vẫn tiếp tục thực hiện chiến lược như chúng tôi đã đưa ra trong các bản tin trước, chú ý vào các ngưỡng hỗ trợ tâm lý 350 của VN-Index và 55 của HNX-Index trong thời gian tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến