Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 03/10/2011

HNX-Index



Kết thúc phiên hôm nay, HNX-Index đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 71 và chính thức bước vào vùng hỗ trợ 69 – 71. Ngoài ra, theo quan sát các mốc thời gian biến đổi giá bằng công cụ Fibonacci Time Zone, chúng tôi nhận thấy hệ thống này đã đưa ra khá chính xác các mốc thời gian điều chỉnh và thay đổi xu hướng. Hiện tại HNX-Index cũng đã chạm mốc thời gian cuối cùng của Fibonacci Time Zone. Do đó, tôi kỳ vọng có khả năng HNX-Index sẽ bật trở lại sau 1, 2 phiên nữa, nhưng khối lượng giao dịch thấp cho nên HNX-Index sẽ duy trì ko được lâu đà bật lên này. Vì vậy, các nhà đầu tư vẫn không nên lao vào tìm kiếm lợi nhuận trong lúc này vì mức độ sinh lời thấp nhưng rủi ro cao.

VN-Index



VN-Index cũng tiếp tục bước vào vùng hỗ trợ 416 – 420. Với kết quả các mốc thời gian kém hiệu quả hơn HNX-Index và theo kết quả này tôi nhận thấy VN-Index có khả năng sẽ sideways quanh vùng hỗ trợ trong tuần này. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch thấp cho nên tôi cung không kỳ vọng vào đợt phục hồi nhẹ này.

Hầu hết cả hai chỉ số đều có khối lượng giao dịch thấp là yếu tố tiêu cực cho thấy thị trường không mấy hấp dẫn và rất rủi ro nếu giải ngân trong giai đoạn này. Do đó, nếu  khối lượng giao dịch tăng mạnh tại các vùng hỗ trợ mạnh này thì chúng ta có thể kỳ vọng vào sóng phục hồi trong thời gian tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến