Phân tích kỹ thuật VNIndex tuần 25 – 29/12/2010


Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index có hai phiên tăng điểm và ba phiên giảm điểm với khối lượng thấp nhưng có phần cải thiện so với tuần giao dịch trước. Kết thúc phiên cuối tuần, VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Engulfing Bear với khối lượng tăng mạnh so với các phiên trong tuần này.

Các chỉ báo động lượng vẫn cho tín hiệu không rõ ràng, riêng chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn cho tín hiệu mua vào. Chỉ báo ADX vẫn ở mức thấp cho thấy xu hướng hiện của thị trường vẫn còn yếu và không rõ ràng.

Xu hướng ngắn hạn: với việc xuất hiện mẫu hình nến Engulfing Bear thì VN-Index trong tuần tới có thể sẽ tiếp tục duy trì trạng thái dao động trong biên độ hẹp và mức 450 vẫn là mức hỗ trợ chắc chắn cho thị trường trong tuần tới.
Xu hướng trung và dài hạn: Theo đồ thị tuần của chỉ báo Volume At Price thì VN-Index đang nằm tại vùng hỗ trợ mạnh nhưng hiện tại thị trường vẫn chưa có tín hiệu phục hồi rõ ràng cho nên trạng thái đi ngang này có thể tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư: Hiện tại thị trường đang nằm ở những ngưỡng hỗ trợ mạnh và có nhiều cổ phiếu đang nằm ở vùng giá hấp dẫn,  nhưng khối lượng vẫn duy trì ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư vẫn phải nên thận trọng, duy trì tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến