Phân tích kỹ thuật VNIndex tuần 18 – 22/04/2011


Chúng ta tiếp tục chứng kiến tuần giao dịch đi ngang của VN-Index với khối lượng thấp. Kết thúc tuần, VN-Index tạo cây nến xanh đặc ruột và khối lượng giao dịch được cải thiện cho thấy việc vượt qua mức kháng cự của đường Downtrend là rất khó khăn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn có xu hướng giảm, nhưng dãi Bollinger Bands co thắt mạnh hơn cho thấy trong thời gian tới VN-Index sẽ có biên độ dao động giá lớn. Bộ ba đường trung bình vẫn tiếp tục đi ngang và việc tạo ra điểm vàng sẽ là thời điểm thay đổi xu hướng của thị trường.

Với những tín hiệu tích cực của đường Bollinger Bands, điểm vàng của bộ ba chỉ báo đường trung bình cho thấy khả năng phục hồi tăng mạnh của VN-Index có thể diễn ra trong thời gian tới. Do đó, trên phương diện phân tích kỹ thuật, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể dựa vào tín hiệu mua của đường chỉ báo Stochastic Oscillator hoặc một số chỉ báo động lượng ngắn hạn để tham gia giải ngân tại thời điểm này.

Trong tuần tới, nếu có sự cải thiện hoặc tăng mạnh của khối lượng thì VN-Index có thể có giai đoạn phục hồi tăng mạnh, chúng tôi kỳ vọng kịch bản này sẽ có thể xảy ra trong tuần sau, ngược lại VN-Index sẽ có thể tiếp tục duy trì trạng thái lình xình của mình quanh vùng 460 – 465.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến