Phân tích kỹ thuật VNIndex tuần 04 – 08/04/2011


Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index có ba phiên tăng điểm và hai phiên giảm với thanh khoản giao dịch thấp. VN-Index duy trì trạng thái đi ngang trong cả tuần với sự nâng đỡ khá vững của vùng hỗ trợ 460 – 465 và đường xu hướng tăng của giai đoạn trước.

Chỉ báo sức mạnh xu hướng ADX và dãi Bollinger Bands vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang trong cả tuần cho thấy tâm lý e dè của các nhà đầu tư, và vẫn đứng ngoài theo dõi diễn biến thị trường. Đồng thời đám mây Kumo của hệ thống Ichimoku đã co lại rất hẹp, hiện tượng này thường xảy ra ở những điểm xoay chuyển xu hướng của thị trường.

Ngoài ra, hiện giá đã nằm sát dưới vùng hỗ trợ 460 – 465 và đường xu hướng tăng cho nên các nhà đầu tư vẫn nên hết sức thận trọng trong những phiên giao dịch sắp tới. Nếu vùng 460 – 465 và ngưỡng 50% của Fibonacci Retracement đóng vai trò hỗ trợ tốt thì trong những phiên sắp tới VN-Index sẽ tiếp tục duy trì trạng thái lình xình, ngược lại VN-Index sẽ có giai đoạn giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ ngắn là 450.

Do đó, các nhà đầu tư nên mạnh dạn cắt lỗ tại thời điểm này và nên theo dõi diễn biến tiếp theo để chọn thời điểm giải ngân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến