MỘT CHÚT NGẬM NGÙI VÀ BUỒN…

Tôi thật sự rất buồn khi trên Cafef.vn có câu: “thời buổi này có ai chịu bỏ tiền để đi học phân tích kỹ thuật nữa hay ko???”

Những lúc ngồi trên giảng đường đại học, tôi cứ nghĩ sau này những cái gì mình học sẽ được ứng dụng rất nhiều trong công việc. Sau đó, tôi bạo gan bỏ tiền ra để chơi chứng khoán mới biết rằng suy nghĩ đó đã sai. Nhưng từ lúc đầu tư và đến tận bây giờ tôi vẫn luôn tâm đắc 1 câu nói của tôi là: “Cái gì cũng có lý do của nó hết” và những lý do này tôi đều kiểm chứng dựa trên lý thuyết.

Hiện tại để phân tích và đầu tư chứng khoán, chúng ta có hai phương pháp thông dụng là phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật, ngoài ra còn có phương pháp phân tích định lượng mới gia nhập vào Việt Nam cách đây không lâu. Đứng trên quan điểm của tôi, tôi luôn đề cao tính hiệu quả của hai phương pháp này. Tôi học tập phương pháp phân tích cơ bản chuyên nghiệp từ một người thầy đã chỉ bảo tôi khi tôi còn trong quỹ đầu tư sinh viên, phương pháp phân tích kỹ thuật tôi được tiếp xúc là nhờ một giảng viên môn thị trường chứng khoán đã tạo điều kiện cho tôi phát triển và người thầy mới vô trường đã chỉ bảo tôi và cho tôi thấy hiệu quả của việc kết hợp phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Chính những người này đã cho tôi biết được rằng, đầu tư chứng khoán không phải là chuyện đơn giản, phân tích kỹ thuật đã khó thì phân tích cơ bản lại càng khó hơn.

Việc học tập, nghiên cứu phương pháp phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật sẽ cho chúng ta có cái nhìn sáng suốt về diễn biến của thị trường chứng khoán. Và mỗi người đều có phương pháp đầu tư theo riêng mình, nhưng đứng trên quan điểm của tôi, việc kết hợp cả hai phương pháp PTCB và PTKT là yếu tố quyết định cho việc thành công trong đầu tư.

HÃY ĐẦU TƯ CÓ KHOA HỌC VÀ KHOA HỌC SẼ CHO TA NHỮNG LÝ DO
Chúc tất cả các nhà đầu tư thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến