Nhận định VN-Index tuần từ 14-18/02/2011



Trong tuần vừa qua, VN-Index liên tiếp xuất hiện hai khoảng trống tăng giá mạnh và đạt đỉnh vào phiên thứ 4 sau đó điều chỉnh đi ngang trong hai phiên cuối tuần. Hiện tượng điều chỉnh xuất hiện là hệ quả của những khoảng trống tăng giá mạnh và đạt đỉnh chạm dãi trên của Bollinger Bands.

Chỉ báo ADX đi ngang tại mức 25 cho thấy tâm lý e dè của các nhà đầu tư, đồng thời hiện tượng phân kỳ âm của chỉ báo Momentum và đường giá cảnh báo việc điều chỉnh này là điều chỉnh giảm.

Do đó, chúng tôi cho rằng trong tuần tới VN-Index sẽ tiếp tục giai đoạn điều chỉnh giảm điểm với đường hỗ trợ là đường xu thế của kênh giá tăng trung và dài hạn. Vì vậy, việc điều chỉnh giảm này là cơ hội để các nhà đầu tư giải ngân vào những cổ phiếu có thanh khoản và cơ bản tốt. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến cáo các nhà đầu tư vẫn duy trì tỷ lệ tiền mặt cao, hạn chế lướt sóng ngắn hạn và sử dụng đòn bẩy tài chính.

Hai mức kháng cự và cũng là mức giá mục tiêu mà trong giai đoạn sắp VN-Index hướng tới là 530 và 550. VN-Index đã thất bại hai lần khi chạm mức 530, chúng tôi kỳ vòng sau giai đoạn điều chỉnh giảm thì VN-Index sẽ có thể vượt qua mức 530 và tiếp tục chính phục mức 550. Dựa vào quan sát đường xu thế và việc xác lập những khoảng trống tăng giá trong quá khứ, vùng 505 – 510 sẽ là vùng hỗ trợ mạnh cho VN-Index trong giai đoạn sắp tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến